Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

HOA SẦU ĐÔNG



                             Nguyễn Văn Thông

Màu tím hoa xoan rũ xuống đường
Vương lên mái tóc của người thương
Lả tả cánh hoa màu tím biếc
Tơ lòng rung động biết yêu đương.

Thủa đó tôi đang độ thiếu thời
Chị tôi sắp sửa tuổi đôi mươi
Chị cài lên ngực màu hoa tím
Tôi nhặt hoa rơi chị mỉm cười.

Rồi tôi đi học lên thành phố
Ở nhà chị xe chỉ trôn kim
Đám cưới chị cài hoa màu tím
Chị sợ tôi buồn chẳng mách tin.

Ba năm làm mướn ở không công
Duyên cạn tình vương thiếu mặn nồng
Hẩm hiu đời gái tình tan vở
Chị gửi thân mình theo nước sâu.

Loài hoa màu tím gọi xoan đâu
Rơi rụng vương thêm mấy lượt sầu
Hoa rơi như tiễn người trong cuộc
Theo dòng nước chảy trôi về đâu!?

Chàng trai thủa đó đã ra trường
Không còn nhặt nữa cánh hoa vương
Sầu đông hoa tím buồn không nở
Dòng nước vô tình lạnh tới xương.

                                        Bình long  19/11/2013



Không có nhận xét nào: