Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Hạnh phúc ở đâu


Hạnh phúc ở đâu trong trái tim sầu?
Hạnh phúc ở trong tôi, trong cô khi ta quay lưng vào nhau
Hạnh phúc muôn màu không hiểu nổi
Khi điên cuồng khi tận cùng nổi đau.

Hạnh phúc là gì tôi không biết nữa
Chỉ biết đêm dài một nửa trái tim không cần nhau
Nổi đau nhân lên gấp bội
Con tim quặn thắt
Khi hai nửa quả địa cầu vênh trục

Hạnh phúc là gì tôi cũng không biết
Chỉ biết đêm trường quầng sâu đôi mắt
Ta bên nhau mà tay chẳng tìm nhau
Hai trái tim là hai quả địa cầu

Trái tim ta tự cứa vào nổi đau
Ứa máu, ta tự cầm lòng bằng liều thuốc tê
Nửa bên kia rơi lệ
Ta lại tìm nhau dù hai quả địa cầu vênh trục
Hạnh phúc kéo dài trong niềm vui và nước mắt
Ta rơi lệ trái tim.

Hạnh phúc là gì khi mắt đã thâm quầng
Tôi đã ngủ và em đã ngủ
Giấc thở sâu không che dấu được trái tim sầu hóa đá
Em quay lưng tôi thấy bờ vực
Hố sâu đời tôi có thể vượt qua
Hố sâu bờ vai em quay lưng lại
Khoảng trống hụt hẩng trong tôi.
Tôi quay lưng lại với em
Hai quả địa cầu phân thành hai cực
Dẫu cần nhau nhưng lực hút không còn
Tôi có tội hay vì em có lỗi
Đã quay lưng trong giấc ngủ không dài.

Qua ngày mai, ánh sáng bình minh
Sẽ đưa ta về với nhân loại
Mọi buồn vui sướng khổ trên đời
Ta đi trên đôi chân mệt mỏi
Mắt quầng sâu hạnh phúc ở đâu rồi.


                               Nguyễn Văn Thông

Không có nhận xét nào: